Chăm sóc sức khỏe răng miệng – Bí quyết để có hàm răng chắc khỏe

Chăm sóc sức khỏe răng miệng thường xuyên không những giữ gìn hơi thở thơm tho còn giúp phòng ngừa và phát hiện kịp thời các loại bệnh lý như: sâu răng, viêm nướu lợi, nha chu,…

Chăm sóc sức khỏe răng miệng là gì?

Chăm sóc sức khỏe răng miệng là việc làm cần thiết để giữ gìn răng miệng của bạn, cho bạn một hàm răng chắc khỏe và hơi thở thơm tho. Có thể là vệ sinh răng miệng thường xuyên, kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ, lấy cao răng, tẩy trắng răng hoặc điều trị các bệnh lý của răng như: đau răng, sâu răng, viêm lợi, nướu,…..

Vì sao phải chăm sóc sức khỏe răng miệng?

Nếu bạn không thường xuyên chăm sóc sức khỏe răng miệng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng và những bệnh lý của răng. Ví như với những tình trạng đau răng, sâu răng hay chỉ đơn giản là viêm lợi, viêm nha chu,… cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống và cuộc sống hàng ngày.

Nguy hiểm hơn đối với tình trạng sâu răng có thể gây ảnh hưởng đến những răng xung quanh. Lâu ngày không được điều trị có thể sâu lây sang cho những răng đứng cạnh gây viêm tủy, chết răng buộc phải nhổ bỏ,….

Hơn nữa, một hàm răng không được chăm sóc đúng cách rất dễ bị xỉn màu, răng vàng ố, hơi thở kém thơm tho,…. ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây mất thiện cảm đối với những người xung quanh.

Nên làm gì để chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách

Ngoài việc vệ sinh răng miệng đúng cách và đầy đủ hàng ngày như đánh răng, súc miệng với nước súc miệng, bạn cũng cần đi thăm khám răng, tẩy trắng, lấy cao răng định kỳ,… để luôn giữ cho mình một hàm răng sáng chắc khỏe, nụ cười tự tin.

Và hãy đến trực tiếp phòng khám nha khoa để thăm khám và điều trị ngay nếu như răng của bạn gặp bất kỳ những vấn đề như sâu, đau,… tránh trường hợp để quá lâu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng và để lại những hậu quả khó lường.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Nha khoa Quốc tế Dr Dee

Hiện tại, Nha khoa Quốc tế Dr Dee vẫn đang phục vụ đầy đủ những dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khách hàng, như:

1. Trám răng thẩm mỹ

Đây là một trong những kỹ thuật khá đơn giản, sử dụng vật liệu nhân tạo đắp lên mô răng để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng.

Theo đó, bác sĩ sẽ tạo hình ở các vị trí khác nhau trên thân răng như cạnh răng, rìa răng, mặt nhai, mặt trong, cổ răng,… để hoàn thiện hình thể thân răng đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

1. Lấy cao răng siêu âm

Lấy cao răng siêu âm là một trong những kỹ thuật cải tiến tại Nha khoa Quốc tế Dr Dee thay cho việc lấy cao răng truyền thống gây ê buốt cho răng. Nhờ bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ, máy lấy răng siêu âm sẽ tự nhận biết các hợp chất dạng cứng và cặn mềm (gồm vụn thức ăn và chất khoáng) sau đó làm tan rã và loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

1. Nhổ răng siêu âm

Một trong những bước tiến mới trong công nghệ nhổ răng khôn đó là nhổ răng siêu âm. Với kỹ thuật này, thay vì dùng những dụng cụ thô sơ như kìm, bẩy tác động trực tiếp vào thân răng, mở xương thì ngày nay các bác sĩ sẽ dùng sóng siêu âm để dò tìm vị trí thân răng, chia cắt thân răng nhờ tần suất và áp lực của của sóng âm. Sau đó nhẹ nhàng lấy ra chiếc răng khôn của bạn chỉ trong vòng vài phút nhanh gọn.

Xem thêm: Kỹ thuật nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome đỉnh cao an toàn, không đau

1. Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc các loại thuốc hóa học kèm theo đó là ánh sáng xanh để làm gãy chuỗi protein, giúp cho răng trắng sáng hơn.

1. Điều trị tủy

Đối với những trường hợp bị viêm tủy gây đau đớn, buốt nhức cho người bệnh thì việc điều trị tủy là cần thiết. Điều trị tủy răng là phương pháp lấy bỏ phần tủy bị viêm hay đã chết nằm sâu trong thân răng. Bên cạnh đó, làm sạch khoảng trống còn lại bên trong răng, tạo hình dạng ống tủy và trám bít lại nhằm bít kín ống tủy đã bị hở.

Xem thêm: Điều trị tủy răng và những kiến thức cần phải nhớ

1. Điều trị áp xe

Áp xe là tình trạng nhiễm trùng ở da, với đặc điểm nhận biết là một khối mềm trên da có màu hồng hoặc đỏ đậm, bên trong có mủ và gây đau đớn. Điều trị áp xe cần phải có sự can thiệp của bác sĩ loại bỏ mủ và làm lành vết thương.

Để đặt lịch chăm sóc sức khỏe răng miệng cùng chuyên gia tại Nha khoa Quốc tế Dr Dee, bạn vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 0829 522 122. Hy vọng có thể được phục vụ và chăm sóc cho bạn trong thời gian sớm nhất.